Thiết kế khách sạn không chỉ đơn giản là thiết kế cho đẹp, mà còn kèm theo nhiều yếu tố khác. Việc hiểu về các tiêu chuẩn khách sạn 4 sao là cơ sở để chủ đầu tư và kiến trúc sư làm nên những công trình đẳng cấp. Đồng thời, mang lại một không gian nghỉ dưỡng bắt mắt và thu hút du khách. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây nhé!
Tổng quan về thiết kế tiêu chuẩn khách sạn 4 sao
Khách sạn 4 sao đảm bảo các tiêu chí gồm 80 phòng ngủ trở lên. Trang bị đầy đủ nơi để xe và đảm bảo giao thông nội bộ, cơ sở vật chất. Mục đích đáp ứng tốt cho các hoạt động vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng cho khách hàng.
Kiến trúc của khách sạn phải mang vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo, góp phần kiến tạo nên đô thị văn minh. Trong thiết kế còn phải chú trọng đến các nguyên vật liệu phải đảm bảo chất lượng. Chúng đem tới sự hài lòng, thoải mái đối với bất cứ khách du lịch khi đặt chân tới khách sạn.
Tiêu chuẩn khách sạn 4 sao được quy định ra sao?
Để đảm bảo chất lượng, thiết kế khách sạn 4 gồm những tiêu chí chung phải thực hiện đúng và đủ. Đó là về kiến trúc, nội thất, ngoại thất, công năng,…
Vị trí, kiến trúc thiết kế tiêu chuẩn khách sạn 4 sao
– Vị trí thuận lợi, dễ tiếp cận với cảnh quan đẹp. Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý. Không gian nội – ngoại thất được thiết kế, bài trí đẹp và sang trọng.
– Có mái che trước sảnh đón tiếp diện tích 60m2 và diện tích 20m2 (áp dụng với khách sạn nổi). Cửa ra vào riêng cho khách và nhân viên. Nơi để xe cho khách trong hoặc cách khu vực khách sạn khoảng 200m đổ lại. Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn.
– Quy mô 80 phòng trở lên. Diện tích buồng ngủ giường đơn 21m2. Buồng 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn 25m2. Buồng đặc biệt 41m2. Khu vực buồng ngủ cách âm tốt. Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh cho nam và nữ riêng.
– Nhà hàng, Bar theo tiêu chuẩn khách sạn 4 sao gồm: 1 nhà hàng có phục vụ món Âu – Á. 1 quầy bar và 2 quầy bar (với khách sạn nghỉ dưỡng)
– Hành lang thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm.
Tiêu chuẩn về trang thiết bị và tiện nghi
– Chất lượng trang thiết bị chất lượng cao, bài trí hợp lý, trang trí nội thất đẹp.
– Trang thiết bị nội thất đầy đủ: Sảnh đón tiếp, quầy lễ tân, Internet không dây (wifi). Điện thoại, máy vi tính, bàn ghế tiếp khách, bảng niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toán,…
Dịch vụ và mức độ phục vụ của khách sạn 4 sao
– Chất lượng phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ. Đảm bảo tính chuyên nghiệp trong phục vụ, thái độ thân thiện, nhiệt tình và chu đáo.
– Phục vụ buồng ứng với tiêu chuẩn 4 sao với nhân viên trực buồng 24/24h. Vệ sinh buồng ngủ 1 lần/ngày. Thay ga bọc chăn – đệm – vỏ gối 1 lần/ngày. Thay khăn mặt – khăn tắm 1 lần/ngày.
– Phục vụ ăn uống từ 6h – 24h, phục vụ ăn sáng, trưa, ăn tối. Phục vụ các món ăn, đồ uống đơn giản, dễ chế biến. Phục vụ tiệc và ăn uống tại buồng ngủ,…
Người quản lý và nhân viên phục vụ của khách sạn 4 sao
– Trình độ người quản lý phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch. 2 năm kinh nghiệm và biết 1 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 4. Trưởng các bộ phận tốt nghiệp cao đẳng nghề, hoặc chứng chỉ nghề quốc gia. 2 năm kinh nghiệm trong nghề, sử dụng tốt tin học văn phòng.
+ Nhân viên phục vụ: 70% có chứng chỉ nghề, 30% qua lớp tập huấn nghiệp vụ.
+ Nhân viên trực tiếp phục vụ khách biết 1 ngoại ngữ tương đương bậc 2.
+ Nhân viên lễ tân biết 1 ngoại ngữ tương đương bậc 4, sử dụng tốt tin học.
– Trang phục dành cho nhân viên đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo. Kiểu dáng đẹp, phù hợp với chức danh và vị trí công việc
Hy vọng với bài viết trên, các bạn có thể nắm rõ thiết kế tiêu chuẩn khách sạn 4 sao. Nếu có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ tới Công ty Khải Nguyên Phát. KTS chuyên môn của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho quý khách. Chắc chắn với kinh nghiệm uy tín trong nghề, đơn vị sẽ đem đến những công trình khách sạn ấn tượng và hút khách nhất.